Tin tức Năng lượng 24/08/2022

24/08/2022

Giá dầu có thể nối dài đà tăng nhờ nhu cầu tiêu thụ phục hồi trong khi nguồn cung bị gián đoạn

Xem nhanh
 

Dầu thô tiếp tục giằng co xung quanh mức tham chiếu trong sáng nay. Dường như số liệu tồn kho giảm của báo cáo API không đủ để thu hút sức mua cho thị trường, bởi nhà đầu tư hiện đang chờ đợi sự xác nhận đến từ báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Trong tuần trước, giá dầu đã nhận được sự hỗ trợ kép từ việc tồn kho dầu thô giảm mạnh trong khi nhu cầu tiêu thụ và xuất khẩu gia tăng mạnh mẽ. Những thông tin này được dự báo sẽ tiếp tục là chất xúc tác chính của phiên hôm nay, bởi trong bối cảnh Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) đang phát ra tín hiệu sẽ thắt chặt sản lượng, nhà đầu tư sẽ muốn biết xem nhu cầu tiêu thụ liệu có tăng trưởng mạnh và tình trạng mất cân bằng cung cầu có thể được giải quyết hay không.

Tại Lybia, một thành viên của OPEC, mặc dù sản lượng dầu được thông báo đã khôi phục trở lại mức 1.2 triệu thùng/ngày, nhưng đại diện của Liên Hợp Quốc vẫn duy trì những cảnh báo về rủi ro các cuộc đụng độ có khả năng trở thành một cuộc chiến tranh kéo dài. Có thể thấy nguồn cung dầu của Lybia dù đã hồi phục nhưng sẽ ở trong tình trạng thiếu ổn định.

Đối với tiêu thụ nội địa của Mỹ, diễn biến của giá xăng có thể coi là một chỉ báo sớm trước kỳ báo cáo. Theo số liệu của Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA), giá xăng trung bình tại Mỹ trong tuần qua tiếp tục giảm nhẹ xuống 3.89 USD/gallon (3.79 lít) từ mức 3.95 USD. Mặc dù vẫn cao hơn khá nhiều so với cùng kỳ năm trước, nhưng giá xăng giảm có thể thúc đẩy nhu cầu đi lại cao hơn.

Một yếu tố về nguồn cung khác đang nâng đỡ giá dầu là việc xuất khẩu dầu của Nga và Kazakhstan thông qua cảng Biển Đen của Hiệp hội Đường ống Caspi (CPC) phải đối mặt với sự gián đoạn ít nhất một tháng do quá trình sửa chữa.



Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7