Tin tức Năng lượng 05/09/2022

05/09/2022

Giá dầu có thể tiếp tục phục hồi mạnh mẽ ngay cả khi OPEC+ không cắt giảm sản lượng

Xem nhanh

Dầu thô phục hồi mạnh mẽ trong sáng nay khi mà các lo ngại về nguồn cung tiếp tục là chất xúc tác chính hỗ trợ thị trường. Các yếu tố vĩ mô như việc đồng USD tăng mạnh và khả năng các Ngân hàng Trung ương sẽ mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ cũng không khiến cho sức mua trên thị trường dầu bị hạn chế.

Khả năng OPEC + có thể quyết định cắt giảm sản lượng và cuộc khủng hoảng năng lượng của châu Âu trở nên tồi tệ hơn nếu G7 thông qua đề xuất áp giá trần đối với dầu thô của Nga đang là hai yếu tố chính hỗ trợ cho giá dầu.

Trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần này, giá dầu phản ứng khá mạnh với các tin tức về nguồn cung, và thị trường có thể đối mặt với các rung lắc mạnh nếu như các quan chức thuộc nhóm G7 hay OPEC+ lên tiếng về tình hình nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong thời gian tới.

Hôm nay, ngày 5/9, cũng là thời gian mà cuộc hợp hàng tháng của OPEC+ diễn ra, và theo một cuộc khảo sát của Bloomberg với 19 nhà phân tích trong ngành, nhóm dự kiến ​​sẽ giữ mục tiêu sản lượng dầu cho tháng 10 ở mức tương đương với tháng 9. Hơn nữa, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở Trung Quốc, các nhà máy lọc dầu ở châu Á hiện đang kỳ vọng Saudi Arabia sẽ giảm giá bán dầu trong tháng 10, khi mà nhu cầu nhiên liệu suy yếu và áp lực cạnh tranh gia tăng từ nguồn cung dầu thô từ các khu vực khác.

Trên thực tế, giá dầu hiện vẫn đang giằng co trong biên rộng từ 86 – 96 USD/thùng từ giữa tháng 7 tới nay, và vì thị trường dầu có yếu tố đầu cơ cao nên giá dầu cũng phản ứng rất mạnh với các mốc hỗ trợ và kháng cự theo kỹ thuật. Nhiều khả năng, giá dầu phục hồi trong sáng nay phần lớn nhờ vào lực bắt đáy khi giá rơi về khu vực hỗ trợ cứng 86-87 USD.


 

Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7