Tin tức Năng lượng 01/09/2022

01/09/2022

Áp lực từ số liệu kinh tế tiêu cực của Trung Quốc sẽ khiến cho giá dầu tiếp tục điều chỉnh

Xem nhanh

Giá dầu tiếp tục chịu áp lực trong phiên giao dịch sáng nay, trước một loạt các thông tin đáng quan ngại về sức khỏe kinh tế của Trung Quốc.

Chỉ số sản xuất công nghiệp của Trung Quốc giảm tháng thứ 2 liên tiếp, bất chấp một loạt các chính sách hỗ trợ của chính phủ như giảm lãi suất, tăng các gói hỗ trợ cho vay. Nguyên nhân có thể thấy là do việc duy trì Zero-Covid khiến cho các hoạt động sản xuất xuất khẩu có xu hướng bị giảm sút. Số đơn đặt hàng mới cho xuất khẩu nhích nhẹ từ 47.4 lên 48.1, tuy nhiên vẫn đang nằm trong ngưỡng thu hẹp (dưới 50). Như vậy, có thể thấy các khách hàng truyền thống cũng đang lo ngại về khả năng Trung Quốc có thể đảm bảo các đơn đặt hàng, mặc dù hiện tại, theo thường lệ, các quốc gia châu Âu và Mỹ đang ráo riết tăng hàng tồn kho trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Hiện tại, 41 thành phố, đóng góp cho 32% GDP của Trung Quốc, đang đối mặt với đợt dịch bùng phát mạnh nhất kể từ tháng 4. Kèm với đó là cuộc khủng hoảng năng lượng khiến một loạt các tỉnh bị hạn chế và mất điện, khiến cho các nhà máy gặp khó khăn.

Việc Saudi Arabia sắp giảm giá bán chính thức cho dầu xuất khẩu sang thị trường châu Á cũng báo hiệu cho thấy quốc gia “lãnh đạo” OPEC này cũng nhận thấy sự suy yếu trong nhu cầu tiêu thụ tại khu vực này, đặc biệt khi hiện tại còn phải cạnh tranh với lượng dầu giảm giá từ Nga.

Giá dầu đã quay trở lại giao dịch bên dưới cạnh giữa dải Bollinger Bands, tron gkhi RSIvà MACD đều điều chỉnh hướng xuống. Có thể mở vị thế bán tại vùng 907-91.2 và kỳ vọng chốt lời ở mức ít nhất 2 USD/thùng.



 

Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7