Tin tức Năng lượng 31/08/2022

31/08/2022

Sức bán có thể giảm trên thị trường dầu, nhưng diễn biến giá vẫn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào
số liệu của EIA

Xem nhanh
 

Giá dầu hồi phục nhẹ trong sáng nay chủ yếu nhờ vào lực mua kỹ thuật sau phiên giảm mạnh ngày hôm qua.

Trong sáng nay, thị trường liên tiếp đón nhận các tin tức kém tích cực, khiến cho sức mua trên thị trường bị hạn chế. Rạng sáng, số liệu từ Viện Dầu khí Mỹ API cho thấy tồn kho dầu của Mỹ tăng 592,000 thùng, trái lại với dự đoán của giới phân tích và những kỳ vọng cho rằng nhu cầu tiêu thụ dầu đang phục hồi trở lại.

Bên cạnh đó, các chỉ số Quản lý Thu mua (PMI) của Trung Quốc trong tháng 8 mới được công bố cũng không mấy khả quan, tạo ra một sức ép tiềm tàng đối với giá dầu. Cụ thể, chỉ số PMI sản xuất trong tháng 8 tăng nhẹ từ 49.2 lên 49.4 điểm, nhưng vẫn dưới mức 50, phản ánh sự suy yếu của cá hoạt động sản xuất. Chỉ số PMI phi sản xuất, tập trung vào lĩnh vực xây dựng và dịch vụ, giảm từ 53.8 xuống 52.6 điểm.

Các số liệu chỉ ra rằng nền kinh tế Trung Quốc vẫn chưa hồi phục, và nhà đầu tư khó có thể kỳ vọng vào việc nhu cầu tiêu thụ dầu sẽ gia tăng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, kỳ Đại hội Đảng của Trung Quốc cũng đang tới gần và sẽ diễn ra vào ngày 16/10, nên có thể sẽ khó có bất kỳ thay đổi đáng kể nào về mặt chính sách để “vực dậy” nền kinh tế thứ hai toàn cầu.

Trong phiên hôm nay, như thường lệ, các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi báo cáo của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA). Nhà đầu tư cũng không nên loại trừ khả năng số liệu của EIA trái với số liệu của API. Ngoài ra, giá xăng trung bình ở Mỹ trong tuần qua tiếp tục giảm, từ 3.892 USD/gallon (3.79 lít) về 3.844 USD, nên có thể tiêu thụ nội địa sẽ được cải thiện hơn.

Về mặt xuất khẩu, tin tức OPEC có thể thắt chặt sản lượng dầu có thể thúc đẩy nhu cầu nhập khẩu dầu của Mỹ nhiều hơn để tích trữ, nên rất có thể tồn kho dầu của Mỹ sẽ không tăng quá mạnh như báo cáo của API.



Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7