Tin tức Năng lượng 02/09/2022

02/09/2022

Vùng đáy 6 tháng tạo ra khả năng nắm giữ dài hạn đối với thị trường dầu

Xem nhanh

Dầu thô tăng trở lại trong phiên giao dịch sáng nay, khi thị trường được thúc đẩy bởi lực mua “bắt đáy” trước thềm cuộc họp OPEC+ bắt đầu vào tuần sau.

Đây là lần thứ 4 trong vòng 2 tháng giá WTI chạm đến mức 86, và lần nào cũng phục hồi rất mạnh tại khu vực này, cho thấy thị trường đã tạo được một đáy với định giá hợp lý, tạo ra một khu vực giá mà các nhà đàu tư có thể mua và kỳ vọng nắm giữ vị thế lâu dài.

Nhận định này tương đối phù hợp với bối cảnh hiện tại, nhất là khi Saudi Arabia và UAE 2 tuần trước, đã liên tiếp ủng hộ việc OPEC+ can thiệp vào thị trường, ngụ ý nhóm sẽ có biện pháp thúc đẩy giá nếu dầu thô giảm quá sâu.

Hiện tại, với đường lối của các chính sách tiền tệ đã được người đừng đầu các Ngân hàng Trung ương lớn như Fed, ECB, bày tỏ khá rõ ràng thông qua hội nghị Jackson Hole, sẽ không có nhiều sự kiện có khả năng tạo cú sốc quá bất ngờ đối với nền kinh tế trong thời gian tới. Ẩn số lớn nhất hiện tại cũng như hành động của G7 trong tuần này, khi nhóm dự kiến sẽ họp để thảo luận về việc áp đặt trần giá lên các sản phẩm năng lượng của Nga.

Dù được thông qua, vấn đề có thể nảy sinh với kế hoạch này, đặc biệt là Tổng thống Nga Putin có thể trả đũa bằng cách ngừng bán cho những nước áp dụng duy chế trần giá. Hiện tại, để đáp trả cho các lệnh cấm vận của châu Âu, Nga thậm chí đã chấp nhận đốt khí tự nhiên trị giá vài triệu USD/ngày thay vì bán ra thị trường. Như vậy, ngay cả khi chính sách được thông qua, khả năng giá dầu tăng trở lại vẫn là rất lớn.


 

Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7