Tin tức Năng lượng 06/09/2022

06/09/2022

Đà phục hồi của giá dầu có thể chững lại trong phiên hôm nay khi sự hỗ trợ từ các chính sách của OPEC+ và G7 giảm bớt

Xem nhanh

Giá dầu WTI đang có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi gặp phải mức kháng cự tâm lý 90 USD. Có thể thấy, lực mua đã phần nào suy yếu khi mà việc OPEC+ cắt giảm sản lượng không hỗ trợ quá nhiều cho giá.

Những lo ngại về việc nguồn cung dầu bị thắt chặt đã giảm bớt, thay vào đó, nhiều nhà đầu tư nhìn nhận động thái của nhóm như một tín hiệu cho thấy nguồn cung có thể đang vượt quá nhu cầu tiêu thụ.

Về việc áp giá trần đối với dầu thô của Nga, nhiều khả năng biện pháp này sẽ không mang lại tác dụng như mong đợi của khối G7, bởi liên minh hiện không bao gồm Trung Quốc và Ấn Độ - hai khách hàng dầu mỏ lớn nhất của Nga. Bên cạnh đó, khối G7 cũng không phải là một nhà nhập khẩu lớn của Nga và hai trong số các thành viên bao gồm Mỹ và Anh đã thực hiện cấm nhập khẩu dầu từ Nga từ rất sớm. Nhật Bản nhiều khả năng cũng sẽ gặp khó trong việc áp dụng mức giá trần với dầu thô của Nga bởi

Về phía tiêu thụ, Trung Quốc hiện vẫn phải gồng mình để chống chọi với dịch bệnh. Việc liên tục đóng cửa các thành phố sản xuất quan trọng như Thành Đô, cùng với sự mất giá của đồng Nhân dân tệ đang khiến cho nền kinh tế thứ hai toàn cầu đối mặt với nguy cơ khủng hoảng và khó có khả năng hồi phục trong ngắn hạn.


 

Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7