Tin tức Năng lượng 07/09/2022

07/09/2022

Dầu thô có thể tiếp tục giảm khi nhu cầu tiêu thụ suy yếu nhanh hơn nguồn cung

Xem nhanh

Giá dầu tiếp tục giảm trong sáng nay về mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm nay, khi mà những lo ngại về nhu cầu tiêu thụ một lần nữa lại lấn át các yếu tố về nguồn cung.

Đồng USD đang gia tăng mạnh mẽ trong thời gian gần đây đã gây sức ép trực tiếp đến giá dầu. Chỉ số Dollar Index hiện đã vượt mức 110.5 điểm, cao nhất kể từ tháng 6/2002. Đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến cho các Ngân hàng Trung ương khác trên thế giới cũng phải đẩy nhanh tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ, để tránh việc đồng nội tệ bị mất giá. Lãi suất tăng cùng với cung tiền thu hẹp sẽ kiến cho các hoạt động của nền kinh tế tăng trưởng chậm lại, kéo theo nhu cầu tiêu thụ dầu giảm xuống.

Mặt khác, đồng USD mạnh lên cũng sẽ khiến cho chi phí kinh doanh và đầu tư trên thị trường dầu trở nên đắt đỏ hơn, khiến cho sức mua ngày một giảm đi. Mặc dù nguồn cung dầu vẫn còn thiếu ổn định, tuy nhiên trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ có nguy cơ sụt giảm mạnh hơn nên những tin tức về nguồn cung không hỗ trợ nhiều cho giá. Cụ thể, sản lượng dầu ở Lybia đang sụt giảm khoảng 100,000 thùng/ngày, tuy nhiên con số không quá lớn, cùng với việc mức giảm chỉ mang tính chất tạm thời do các vấn đề về kỹ thuật, nên không đủ để hỗ trợ cho giá dầu.

Việc Trung Quốc quyết tâm theo đuổi chính sách “Không Covid” cũng đang là một sức ép đè nặng lên giá dầu. Tình trạng tắc nghẽn tại các thành phố của nước này đều đã giảm trong tháng 8. Bên cạnh đó, theo khảo sát của China Aviation Daily, số chuyến bay hàng ngày đã giảm 41% trong tuần tính đến ngày 28 tháng 8 so với cùng kỳ năm 2019 trước khi đại dịch xảy ra.


 

Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7