Tin tức Năng lượng 23/08/2022

23/08/2022

Nguồn cung có nguy cơ thắt chặt cũng khó nâng đỡ giá dầu trước các sức ép vĩ mô

Xem nhanh

Giá dầu tiếp nối đà tăng của phiên hôm qua và đang giao dịch ổn định trên mức 90 USD. Sức mua vẫn đang nhỉnh hơn khi thị trường lo lắng về việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) có thể thắt chặt nguồn cung trong thời gian tới.

Theo Reuters, các thành viên OPEC + hiện sản xuất 2.9 triệu thùng mỗi ngày, thấp hơn mục tiêu sản xuất dầu chung của nhóm trong tháng 7. Việc không đáp ứng được hạn ngạch đề ra đã là một bài toán nan giải của OPEC+ trong thời gian nửa năm trở lại đây, bởi nhiều nhà sản xuất không thể tăng sản lượng do hạn chế về công suất và đầu tư, như Nigeria và Angola.

Trong khi đó, công suất dự phòng của nhóm cũng đang dần cạn kiệt, và ngay cả thành viên lãnh đạo là Saudi Arab cũng khó có thể gia tăng sản lượng. Đây là yếu tố chính nâng đỡ giá dầu trong suốt thời gian vừa qua, tuy nhiên, nhà đầu tư cũng không nên loại trừ khả năng các phát biểu và động thái của OPEC+ đang nhằm mục đích duy trì giá dầu ở vùng cao.

Một tín hiệu cho thấy sự cải thiện của nguồn cung là sản lượng dầu của Lybia đã hồi phục lên 1.2 triệu thùng/ngày, sau khi vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của những xung đột chính trị trong nước suốt từ giữa tháng 7 tới nay. Tin tức này cộng hưởng với những tiến triển của đàm phán hạt nhân Iran đang tạo ra một lực cản nhất định đối với thị trường.

Trong hôm nay, các tin tức về nguồn cung đang hỗ trợ cho giá dầu hồi phục, tuy nhiên, có một rủi ro vĩ mô khá lớn đến từ sự gia tăng của đồng USD. Chỉ số Dollar Index đã tăng lên 109 điểm, cao nhất trong vòng 1 tháng, phản ánh việc dòng tiền phân bổ vào các loại tài sản rủi ro đang ít đi.

Về mặt kỹ thuật, giá dầu WTI đang dần hồi phục tuy nhiên vẫn chưa vượt được cạnh giữa của Bollinger Band, và xu hướng này đã kéo dài hơn 2 tháng nay. Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế bán ở mức 92 USD, với kỳ vọng chốt lời ở mức 90 USD. Đây là giao dịch lướt sóng ngắn hạn trong phiên với độ rủi ro rất cao, nên các nhà đầu tư cần phải đặt điểm dừng lỗ ở mức 92.8 USD.



Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7