Tin tức Năng lượng 22/08/2022

22/08/2022

Giá dầu nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm trong phiên hôm nay bất chấp chính sách hỗ trợ của Trung Quốc

Xem nhanh

Giá dầu giảm điều chỉnh trong phiên giao dịch sáng nay, bất chấp các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế của Chính phủ Trung Quốc.

Trong sáng nay, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc PBOC đã cắt giảm 5 điểm phần trăm cho lãi suất cho vay kỳ hạn 1 năm và 15 điểm phần trăm đối với lãi suất cho vay kỳ hạn 5 năm. Các vấn đề về thị trường bất động sản đã khiến cho Trung Quốc trở thành một trong các quốc gia hiếm hoi đi ngược lại xu thế thắt chặt tín dụng trên thế giới. Đặc biệt là khi Chính phủ nước này vẫn chưa từ bỏ mục tiêu đạt tăng trương GDP trong năm 2022 ở mức 5.5%.

Việc cắt giảm lãi suất dài hạn ở mức sâu hơn phần nào cho thấy mỗi lo của Trung Quốc đối với vấn đề tăng trưởng dài hạn. Các hộ gia đình tại đây đang gia tăng tiết kiệm và hạn chế các khoản chi lớn, trong khi ngân hàng vẫn đang dư thừa tín dụng. Do đó, vẫn đề thực tế sẽ chỉ được giải nội địa tăng chi và tăng các khoản đầu tư, tuy nhiên điều này lại gặp phải “nút thắt” lớn là chính sách Zero Covid đang kìm hãm các hoạt động kinh tế, sản xuất. Chỉ chính sách tiền tệ sẽ không đủ để giải quyết vấn đề của Trung Quốc hiện tại. Điều này lý giải tại sao giá không tăng trong phiên giao dịch sáng nay bất chấp lãi suất giảm sâu hơn dự kiến.



Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7