Tin tức Năng lượng 19/08/2022

19/08/2022

Sức ép vĩ mô có thể lấn át các yếu tố cung cầu và gây sức ép lên giá dầu thô

Xem nhanh

Giá dầu đang giảm trong sáng nay khi mà thị trường một lần nữa lại lo ngại về triển vọng tiêu thụ kém đi. Những rủi ro vĩ mô mặc dù chưa rõ ràng, tuy nhiên thị trường tài chính thường là những chỉ báo sớm.

Cụ thể, đà tăng của thị trường chứng khoán Mỹ đã chững lại trong tuần này, cùng với việc đồng USD mạnh lên trở lại cho thấy dòng tiền đang rút khỏi các thị trường rủi ro, và quay sang các kênh trú ẩn. Chỉ số Dollar Index tăng mạnh lên 107.6 điểm, mức cao nhất trong vòng 1 tháng. Đây là một yếu tố bất lợi với thị trường dầu khi dòng tiền đầu tư trên các Sở Giao dịch Hàng hóa kỳ hạn bị hạn chế, và chi phí kinh doanh hàng thực tăng lên.

Về phía nguồn cung, thị trường vẫn đang dõi theo đàm phán hạt nhân giữa Iran và phương Tây, và mặc dù vẫn chưa có thỏa thuận chính thức nào được đưa ra, nhưng những kỳ vọng vào việc nguồn cung dầu có thể được bổ sung thêm 1 triệu thùng/ngày cũng đủ làm hạn chế sức mua trên thị trường.

Ở Mỹ, công suất lọc dầu trung bình trong bốn tuần tại các nhà máy đạt 92.7% trong tuần kết thúc ngày 12/8. Các nhà máy lọc dầu lớn nhất, bao gồm Marathon Petroleum và Valero Energy, có kế hoạch sử dụng công suất ở mức cao, do kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu và năng lượng sẽ tăng mạnh trong thời gian còn lại của năm, bất chấp những lo ngại của các nhà phân tích.

Có thể thấy, các tin tức cơ bản hiện nay khá cân bằng nên giá dầu vẫn đang vận động trong biên hẹp. Những yếu tố hỗ trợ đối với thị trường ngày một yếu dần nên giá dầu WTI vẫn khó trụ vững ở mức 90 USD, còn giá dầu Brent thì không nhiều triển vọng quay lại mức 100 USD.


 

Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7