Tin tức Năng lượng 17/08/2022

17/08/2022

Dầu thô có thể phục hồi sau chuỗi 3 phiên giảm nếu báo cáo EIA cũng cùng quan điểm với API

Xem nhanh

Giá dầu đang hồi phục nhẹ trong sáng nay, khi các nhà đầu tư hấp thụ các tác động từ số liệu của Viện Dầu khí Mỹ API.

Theo dữ liệu của API, tồn kho dầu thô trong tuần kết thúc ngày 12/08 giảm 448,000 thùng, mức giảm lớn hơn so với dự báo trước đó là 117,000 thùng. Dù cũng góp phần giúp cho sức mua cải thiện trên thị trường dầu thô, tuy nhiên tác động của tin tức này không quá mạnh, bởi phần lớn các nhà đầu tư đều chờ đợi báo cáo của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Báo cáo của EIA tuần trước cho thấy tồn kho dầu thô thương mại vẫn tăng, tuy nhiên tiêu thụ xăng cũng có dấu hiệu cải thiện, tăng lên 9.12 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc ngày 05/08, và cũng cao hơn so với mức trung bình của 4 tuần là 8.86 triệu thùng/ngày.

Ngoài ra, giá xăng trung bình ở Mỹ cũng đang có dấu hiệu dần hạ nhiệt, và đã giảm về dưới 4 USD/gallon (3.79 lít) trong hai ngày gần đây. Việc giá dầu thô thế giới và lạm phát hạ nhiệt có thể thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ đối với dầu. Bên cạnh đó, các đối tác của Mỹ có thể cũng sẽ gia tăng nhập khẩu dầu.

Vì thế, nếu báo cáo của EIA cũng trùng với báo cáo của API và cho thấy tồn kho dầu thô thương mại giảm, cộng với việc nhu cầu tiêu thụ và sản lượng xuất khẩu tăng lên, đây sẽ là yếu tố hỗ trợ cho giá dầu hồi phục.

Về mặt kỹ thuật, giá dầu dù vẫn duy trì giao dịch ở nửa dưới của Bollinger Band, nhưng vẫn chưa rớt khỏi cạnh dưới. Giá giảm về thấp hơn đáy ngày 05/08, nhưng mà chỉ số RSI tạo đáy cao hơn, nên đây có thể là chỉ báo sớm cho tín hiệu hồi phục.


Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7