Tin tức Năng lượng 16/08/2022

16/08/2022

Giá dầu có thể hồi phục nhẹ do lực mua kỹ thuật khi thị trường thiếu vắng một chất xúc tác đủ mạnh

Xem nhanh

Giá dầu tiếp tục giảm trong sáng nay khi các nhà đầu tư tiếp tục hấp thụ tác động từ các tin tức tiêu cực của phiên hôm qua.

Triển vọng nguồn cung được cải thiện ngày càng sáng sủa hơn khi sản lượng từ Lybia tăng lên, cùng với việc nhà đầu tư kỳ vọng phương Tây và Iran sẽ đạt được thỏa thuận hạt nhân. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng, dù có nhiều tiến triển trong đàm phán, nhưng vẫn sẽ còn rất lâu để nguồn cung dầu thô từ Iran quay trở lại với thị trường.

Các cuộc đàm phán đã kéo dài gần 18 tháng nhưng chưa đi đến hồi kết, và hiện vẫn chưa có cơ sở chắc chắn nào cho việc Iran có thể nhượng bộ và đồng ý với các điều khoản của Mỹ. Vì thế, tin tức này đang mang lại những rung lắc nhất định đối với giá dầu thô thế giới, tuy nhiên sẽ không phải là một yếu tố khiến cho giá dầu rơi mạnh.

Trong hôm nay, không có số liệu vĩ mô quá quan trọng nào được công bố, nên các nhà đầu tư vẫn sẽ hướng sự chú ý về các yếu tố xoay quanh cán cân cung cầu của thị trường dầu thô. Việc giá dầu và lạm phát hạ nhiệt trong thời gian gần đây đang làm giảm bớt rủi ro với triển vọng tiêu thụ dầu. Về phía nguồn cung, tình trạng thắt chặt cũng không còn quá nghiêm trọng như trong giai đoạn quý I của năm nay, nên giá dầu cũng khó có thể bật tăng trở lại.

Về mặt kỹ thuật, dù vẫn cao hơn gần 20% so với hồi đầu năm, nhưng đà tăng của giá dầu đã yếu đi rất nhiều, và có thể đang ở trong một xu hướng giảm. Sức bán trong hai ngày gần đây đã khiến giá rớt khỏi mức hỗ trợ 50.0 Fibonacci. Ngoài ra, chỉ số RSI cũng chỉ dao động dưới 50 suốt từ giữa tháng 6 tới nay, cho thấy sức mua rất yếu.



Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7