Tin tức Năng lượng 15/08/2022

15/08/2022

Giá dầu có thể tiếp tục giảm do các yếu tố vĩ mô tiêu cực từ Trung Quốc và Mỹ

Xem nhanh

Giá dầu giảm trong sáng nay trước những ảnh hưởng từ số liệu kinh tế tiêu cực của Trung Quốc.

Nếu như việc lạm phát hạ nhiệt và số liệu thương mại tích cực của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới thúc đẩy giá dầu trong tuần trước, thì việc sản lượng công nghiệp chỉ tăng trưởng 3.8%, cùng với việc doanh số bán lẻ chỉ tăng 2.7% trong tháng 7 đã khiến cho giá dầu chịu sức ép bán ngay trong phiên sáng.

Cả hai số liệu đều giảm so với tháng trước và thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng của giới phân tích, cho thấy nền kinh tế thứ hai toàn cầu vẫn tăng trưởng thiếu ổn định do ảnh hưởng của các biện pháp chống dịch. Vì thế, đây vẫn là rủi ro đối với triển vọng tiêu thụ của thị trường dầu thô.

Nhà đầu tư hiện đang kỳ vọng sự phục hồi của Trung Quốc sẽ là động lực tăng trưởng với giá dầu, nhưng những tin tức kia đã “đập tan” kỳ vọng này trong phiên giao dịch hôm nay, bất chấp việc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc hạ lãi suất để kích thích kinh tế.

Ngoài ra, giá dầu cũng chịu sức ép khi đồng USD phục hồi trở lại, với chỉ số Dollar Index đã quay lại mức 106 điểm. Chỉ số hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ hiện cũng đang giảm và có thể cho thấy áp lực dòng tiền rời khỏi các thị trường rủi ro trong phiên tối nay.

Bên cạnh các yếu tố vĩ mô, việc nguồn cung dầu ở Châu Âu không bị gián đoạn khi các hoạt động thanh toán đã diễn ra bình thường cũng khiến cho yếu tố hỗ trợ này đối với giá dầu bớt đi, nên sức mua gần như bị áp đảo trên thị trường.

Mặc dù vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng giá dầu phục hồi vào phiên tối, nếu như các tin tức của phương Tây tích cực hơn khu vực Châu Á.



Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7