Tin tức Năng lượng 10/08/2022

10/08/2022

Liên tục chịu sức ép từ các thông tin mới, đà phục hồi của giá dầu không còn nhiều

Xem nhanh

Giá dầu tiếp tục giảm mạnh trong phiên sáng, trước các thông tin tiêu cực về cung – cầu của thị trường cũng như các dữ liệu vĩ mô mới.

Theo thông tin mới nhất, Chỉ số tiêu dùng CPI của Trung Quốc trong tháng vừa qua đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 2 năm, tăng 2.7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trái lại, Chỉ số giá đầu vào PPI đã giảm. Đối với nền kinh tế Trung Quốc hiện tại, tiêu thụ nội địa suy yếu đang là rủi ro lớn nhất, do đó thông tin về CPI tại Trung Quốc đang gây ra phản ứng tiêu cực đối với thị trường tài chính nói chung và thị trường dầu nói riêng.

Trong khi đó, dữ liệu của Viện Dầu khí Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô tiếp tục tăng trong tuần vừa rồi thêm 2.2 triệu thùng, lớn hơn đáng kể so với dự đoán 100,000 thùng/ngày của thị trường cũng khiến cho lực bán gia tăng. Hiện tại, nhu cầu tiêu thụ dầu của Mỹ vẫn đang thấp hơn khoảng 1 triệu thùng/ngày so với năm ngoái, và mùa hè sắp đi qua khiến cho triển vọng nhu cầu bật tăng trở lại ngày càng thấp. Theo báo cáo của một số công ty năng lượng, tại Mỹ tiêu thụ xăng đã xuống mức thấp nhất kể từ tháng 02/2022 mặc dù hiện giờ đang là giữa mùa lái xe cao điểm vào mùa hè. Đây là sản phẩm lọc dầu lớn nhất từ một dầu thô, do đó đây là thông tin tương đối tiêu cực đối với thị trường.



Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7