Tin tức Năng lượng 03/08/2022

03/08/2022

Dầu thô nhiều khả năng tiếp tục gặp áp lực khi các rủi ro địa chính trị và nhu cầu gia tăng trên thị trường

Xem nhanh

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch sáng nay, khi thị trường vẫn đang tỏ ra lo ngại về rủi ro địa chính trị gia tăng.

Thị trường vẫn đang theo dõi sát các thông tin về phản ứng của các bên giữa chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi với Đài Loan. Trung Quốc đã tiến hành tập trận quanh vùng Đài Loan. Điều này khiến cho thị trường lo ngại có thể khiến cho căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc tăng lên, gây khó khăn cho thương mại cũng như thị trường tài chính. Dollar Index tiếp tục tăng điểm cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang nhạy cảm với và tâm lý tránh rủi ro vẫn đang cao hơn bao giờ hết và lượng tiền mặt các nhà đầu tư nắm giữ sẽ chưa quay trở lại thị trường.

Ngày hôm nay, cuộc họp của OPEC+ sẽ là tâm điểm của thị trường, bên cạnh báo cáo dầu hàng tuần của Cơ quan Năng lượng Mỹ EIA. Thị trường sẽ chờ đợi xem chính sách của OPEC+ sẽ tiến triển như thế nào, sau khi các nước thành viên đã kết thúc các ràng buộc về sản lượng đề ra trong cuộc họp tháng 04/2020. Trong khi đó, mặc dù số lượng trong báo cáo của EIA tuần trước cho thấy tiêu thụ dầu tại Mỹ phần nào phục hồi, tuy nhiên hoàn toàn có khả năng con số tối nay sẽ cho thấy tín hiệu này bị đảo ngược, gây áp lực với giá dầu.

Giá dầu đang giảm về mức hỗ trợ cũ 93 USD/thùng. Bollinger Band trên khung H4 đang có xu hướng mở rộng và hướng về phía dưới, cùng với các chỉ số MACD và RSI khá tiêu cực, cho thấy khả năng giá sẽ giảm tiếp.

Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7