Tin tức Năng lượng 02/08/2022

02/08/2022

Giá dầu có thể tiếp tục giảm trong bối cảnh rủi ro vĩ mô có xu hướng tăng lên

Xem nhanh

 

Giá dầu tiếp tục giảm nhẹ trong sáng nay, khi mà những lo ngại về nguồn cung chưa thể thu hút sức mua cho thị trường.

Sức ép bán vẫn còn, tuy nhiên giá dầu không còn giảm mạnh như trong phiên tối qua. Mặc dù bị ảnh hưởng tiêu cực bởi tình hình sản xuất suy yếu trên toàn cầu, giá dầu vẫn nhận được những sự hỗ trợ nhất định do những lo ngại về nguồn cung, đặc biệt là nguồn cung các sản phẩm lọc dầu.

Nguồn cung dầu diesel trên toàn thế giới đang bị thắt chặt, khiến cho nhiên liệu xuất khẩu từ Mỹ đang được săn đón. Xuất khẩu dầu diesel của Mỹ trong tháng trước đã tăng lên 1.4 triệu thùng/ngày, mức cao nhất trong 5 năm, đặt ra thử thách trong việc cân bằng giữa nhu cầu xuất khẩu đang tăng với nhu cầu nội địa cũng được dự báo sẽ tăng.

Thị trường cũng kỳ vọng OPEC+ sẽ tăng sản lượng để giải quyết bài toán về nguồn cung hiện nay, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ không có thay đổi nào, bởi trong nhiều tháng liên tiếp, các thành viên vẫn sản xuất dưới mức hạn ngạch.

Trong bối cảnh mà cả Mỹ và OPEC+ khó có thể bù đắp khoảng trống mà Nga để lại, nguồn cung dầu từ Iran cũng khó có thể quay trở lại với thị trường, khi mà Mỹ tiếp tục trừng phạt bốn công ty liên quan đến việc vận chuyển dầu và hóa dầu của Iran từ Iran đến Đông Á. Điều này sẽ khiến cho tiến trình đàm phán giữa Mỹ và Iran sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Tuy nhiên, những tin tức này chỉ để hỗ trợ giá dầu neo ở mức cao như hiện nay, hoặc không giảm mạnh, chứ khó có thể hỗ trợ cho giá tăng. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đang theo dõi sự gia tăng căng thẳng Mỹ - Trung, vốn được thúc đẩy bởi chuyến thăm Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tới Đài Loan. Những rủi ro địa chính trị tiềm tàng có thể làm giảm nhu cầu đầu tư với loại tài sản rủi ro như dầu thô.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7