Tin tức Năng lượng 01/08/2022

01/08/2022

Dầu thô nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm điều chỉnh trước các số liệu sản xuất suy yếu

Xem nhanh

 

Giá dầu chịu sức ép trong phiên sáng nay, khi lo ngại về suy thoái kinh tế tiếp tục gia tăng với số liệu kinh tế tiêu cực của Trung Quốc.

Cuối tuần trước, chỉ số quản lý thu mua PMI sản xuất của Trung Quốc trong tháng 7 đã rơi xuống mức 49, cho thấy sự sụt giảm trong hoạt động kinh tế của nước này. Chỉ số PMI phi sản xuất mặc dù vẫn ở mức 53.8, tuy nhiên vẫn thấp hơn mức kỳ vọng. Dịch Covid-19 đã khiến cho triển vọng tăng trưởng trong nửa cuối năm nay trở nên xấu đi đáng kể. Trong khi đó, ngành bất động sản của Trung Quốc, một trong những “đầu tầu” được kỳ vọng sẽ kéo nền kinh tế đi lên, đang gặp rất nhiều khó khăn do làn sóng tẩy chay nợ vay thế chấp. Sáng hôm nay, chỉ số PMI của Caixin chỉ đạt 50.4, thấp hơn kỳ vọng 51.5 của thị trường cũng khẳng định sự suy yếu của ngành sản xuất. Điều này đang liên tục gây sức ép cho giá dầu, và khiến cho lực bán duy trì sau khi thị trường mở cửa.

Tuy vậy, giá nhiều khả năng cũng sẽ không giảm quá sâu, sau khi Saudi Arabia tiếp tục khẳng định sự cần thiết trong việc hợp tác với Nga để duy trì khối OPEC+, một động thái cho thấy Saudi Araiba sẽ không quá mặn mà với đề nghị gia tăng sản lượng từ Mỹ, bất chấp chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden trong tháng trước. Theo số liệu mới nhất, trong tháng 6, sản lượng dầu của OPEC+ vẫn đang thấp hơn gần 3 triệu thùng/ngày so với kế hoạch đề ra, với tỷ lệ tuân thủ đã tăng lên đến mức 320%, và chỉ có UAE là nước duy nhất đạt mục tiêu. Thị trường đang chờ đợi cuộc họp ngày 03/08 sắp tới, cuộc họp đầu tiên kể từ tháng 04/2020 OPEC không có kế hoạch cắt giảm sản lượng cụ thể.

Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7