Tin tức Kim loại 18/08/2022

18/08/2022

Áp lực vĩ mô tiếp tục có thể là một trở ngại lớn đối với đà phục hồi của giá đồng

Xem nhanh

Trong phiên giao dịch sáng nay, giá đồng tiếp nối đà suy yếu khi vắng bóng các tin tức tích cực đủ mạnh để hỗ trợ cho giá. Dưới áp lực kép từ các yếu tố vĩ mô và cung cầu, nhiều khả năng giá sẽ tiếp tục gặp sức ép trong các phiên sắp tới.

Lạm phát tại Anh chính thức đạt ngưỡng 2 con số trong tháng 7, với chỉ số CPI tăng vọt 10.1% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức cao nhất kể từ năm 1982. Thậm chí, Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) còn đưa ra dự báo lạm phát sẽ đạt mức 13.3% trong tháng 10. Điều này làm gia tăng khả năng mạnh tay hơn trong tiến trình thắt chặt tiền tệ của BOE và do đó khiến xác suất xảy ra suy thoái ngày càng cao. Các chuyên gia phân tích nhận định, nền kinh tế nước này có thể sẽ rơi vào suy thoái kể từ cuối năm nay.

Trong bối cảnh tương tự, lo ngại về lạm phát ăn sâu vào nền kinh tế khiến cho thành viên Hội đồng Quản trị, ông Martins Kazaks tại Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) khẳng định với báo giới rằng, ECB sẽ tiếp tục tăng lãi suất với mục tiêu không cho phép lạm phát trở nên cố thủ. Có thể thấy rằng, sức ép vĩ mô vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro và do đó, thị trường kim loại nói chung và thị trường đồng nói riêng sẽ còn tiếp tục đối diện với nhiều áp lực.

Trong khi đó, xét trên khía cạnh cung – cầu, nhu cầu về đồng tại thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới, Trung Quốc đang chịu sức ép bởi chính sách phân bổ lại điện năng do ảnh hưởng của nắng nóng kỷ lục, khiến nhiều nhà máy luyện kim phải đóng cửa nhằm đảm bảo tải điện.

Bên cạnh đó, với sự suy yếu trong các hoạt động kinh tế, Goldman Sachs Group đã hạ dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong cả năm xuống 3% từ mức 3.3% trước đó, trong khi Nomura Holdings cắt giảm dự báo xuống 2.8% từ 3.3%. Lăng kính tiêu cực này có thể tiếp tục tạo sức ép đối với triển vọng tiêu thụ đồng tại quốc gia này.

Tuy nhiên, thị trường cũng đang đón nhận một vài thông tin tích cực từ phía Chính phủ Trung Quốc trong việc thúc đẩy nền kinh tế đang trì trệ. Truyền thông quốc gia này cho biết chính quyền địa phương có thể bán hơn 229 tỷ USD trái phiếu để tài trợ cho đầu tư cơ sở hạ tầng và sẽ tung ra nhiều hơn các gói kích thích khác. Tuy nhiên, thông tin này chưa thể tác động tích cực lên thị trường trong ngắn hạn và giá đồng trong các phiên tới nhiều khả năng vẫn chịu nhiều áp lực.


 

Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7