Tin tức Kim loại 10/08/2022

10/08/2022

Giá đồng có thể phục hồi trở lại trong hôm nay nếu như mức lạm phát tại Mỹ có dấu hiệu hạ nhiệt

Xem nhanh

Giá đồng đang cho thấy xu hướng giằng co kể từ đầu tuần, khi thị trường chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ được Bộ Thương mại Mỹ công bố vào tối nay.

Bất chấp những dấu hiệu cho thấy nguồn cung đồng đang có xu hướng thắt chặt hơn, và nhu cầu trại Trung Quốc có khả năng sẽ phục hồi tương đối tích cực vào tháng 8, các yếu tố vĩ mô vẫn đang chi phối tới đà phục hồi của thị trường đồng.

Trong sáng nay, Trung Quốc đã công bố dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng và sản xuất. Trong khi chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 7 đạt mức cao nhất trong vòng 2 năm qua, thì chỉ số giá sản xuất PPI tăng chậm lại so với mức 6.1% vào tháng trước đó, đạt mức tăng 4.2% khi giá nguyên liệu đầu vào đã hạ nhiệt đáng kể. Tuy nhiên, một phần cũng xuất phát từ việc năng lực phục hồi của các nhà máy trong tháng trước vẫn bị ảnh hưởng đáng kể bởi các đợt bùng phát dịch lẻ tẻ. Điều này đã gây ra một chút áp lực lên giá đồng.

Xu hướng của giá đồng nhiều khả năng sẽ rõ ràng hơn vào tối nay, sau khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát. Theo dự đoán, chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 7 tại quốc gia này nhiều khả năng sẽ hạ nhiệt, do niềm tin tiêu dùng liên tục suy giảm sẽ ảnh hưởng tới hành vi và sức mua trên thị trường. Bên cạnh đó, theo khảo sát của Cục Dự trữ Liên bang New York, kỳ vọng trung bình về lạm phát trong 1 năm tới đã giảm 0.6 điểm phần trăm xuống 6.2%, mức thấp nhất được ghi nhận kể từ tháng Hai năm nay. Trong trường hợp CPI suy yếu sau nhiều tháng liên tục lập đỉnh, thị trường đồng có thể sẽ nhận được động lực tăng giá khi kỳ vọng về mức tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong tháng 9 sẽ thu hẹp lại. Tuy nhiên, đà giảm của mức lạm phát nhiều khả năng sẽ chưa quá sâu, khi bức tranh thị trường lao động tích cực, đồng nghĩa với việc nhiều người vẫn có việc làm và vẫn sẽ chi tiêu mạnh cho lĩnh vực tiêu dùng. Do vậy, FED vẫn còn không gian kiềm chế lạm phát và đà tăng của giá đồng có thể sẽ không quá mạnh.


 

Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7