Tin tức Kim loại 16/08/2022

16/08/2022

Nỗ lực cắt giảm lãi suất của Trung Quốc vẫn khó có thể tạo động lực mạnh mẽ cho thị trường đồng

Xem nhanh

Giá đồng đón nhận sự phục hồi nhẹ trong phiên sáng nay sau mức lao dốc trước đó bởi loạt dữ liệu tăng trưởng tiêu cực tại nền kinh tế Trung Quốc. Việc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) cắt giảm lãi suất trung hạn 1 năm trong một nỗ lực kích thích kinh tế đã phần nào hỗ trợ cho giá hồi lại. Tuy nhiên, nhiều khả năng lực bán sẽ sớm quay trở lại thị trường đồng khi các tin tức tích cực vẫn chưa rõ ràng.

Mức cắt giảm lãi suất của PBOC được đánh giá với quy mô tương đối nhỏ. Trong khi đó, mấu chốt khiến cho các kinh tế Trung Quốc chịu nhiều tổn thương là do yếu tố dịch bệnh và sự khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản, lĩnh vực vốn chiếm 1/4 hoạt động kinh tế tại quốc gia này. Hiện tại, yếu tố dịch bệnh vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tổng số ca nhiễm duy trì trên mức 2,000 ca ngày thứ 4 liên tiếp tính đến hết thứ Hai, và đang rất gần với mức cao nhất trong vòng 3 tháng. Trong đó, hơn một nửa đến từ hòn đảo Hải Nam, nơi một đợt bùng phát đã khiến hơn 150,000 khách du lịch mắc kẹt. Nếu như dịch bệnh vẫn tiếp diễn, những gián đoạn trong hoạt động kinh tế vẫn sẽ tồn tại và điều đó cản trở các hoạt động đầu tư mở rộng nhà xưởng, quy mô sản xuất ngay cả trong môi trường lãi suất thấp.

Thứ hai, đối với lĩnh vực bất động sản vốn chiếm khoảng hơn 20% lượng cầu về đồng tại Trung Quốc, Chính phủ Trung Quốc trước đó cũng đã có những yêu cầu về phía Ngân hàng Thương mại hỗ trợ các nhà phát triển bất động sản hoàn thành dự án nhà ở dở dang và kích thích ngành này, điển hình như việc cấp 1 nghìn tỷ nhân dân tệ cho các khoản vay. Có thể thấy rằng, thanh khoản tín dụng vẫn khá dồi dào nhưng niềm tin suy giảm của người tiêu dùng vẫn khiến lĩnh vực này chưa thể phục hồi nhanh chóng. Do đó, việc lãi suất giảm vẫn khó có thể đem lại động lực mạnh mẽ cho nhu cầu tiêu thụ đồng trong lĩnh vực này và do đó, giá đồng nhiều khả năng vẫn đối diện với nhiều áp lực.


 

Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7