Tin tức Kim loại 15/08/2022

15/08/2022

Thị trường đồng nhiều khả năng sẽ đón nhận lực bán lớn do triển vọng tiêu thụ kém khả quan

Xem nhanh

 

Giá đồng mở cửa phiên giao dịch đầu tuần với lực bán mạnh sau những dữ liệu kinh tế ảm đạm trong tháng 7 của Trung Quốc. Điều này đã làm mờ triển vọng tiêu thụ đồng tại quốc gia chiếm hơn 1 nửa cơ cấu nhu cầu sử dụng kim loại này, và đây có thể là yếu tố trọng tâm gây áp lực cho giá đồng trong vài phiên tới.

Dữ liệu từ Cục Thống kê Trung Quốc cho thấy, sản lượng công nghiệp tăng 3.8% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức tăng 3.9% của tháng 6 và trái ngược với kỳ vọng tăng mạnh hơn ở mức 4.6% của các chuyên gia kinh tế. Doanh số bán lẻ yếu kém hơn và đặc biệt, đầu tư tài sản cố định cũng tăng trưởng chậm hơn, từ mức 6.1% hồi tháng 6 xuống còn 5.7% vào tháng 7.

Những ổ dịch nhỏ lẻ liên tục xuất hiện tại nhiều khu vực trên cả nước tiếp tục làm gián đoạn các hoạt động sản xuất và điều đó kéo theo bức tranh tăng trưởng tiêu cực của Trung Quốc trong tháng 7. Trong khi đó, hiện nay, dịch bệnh vẫn dai dẳng và mới nhất là sự bùng phát tại hòn đảo du lịch Hải Nam đã khiến nhiều du khách mắc kẹt. Số ca nhiễm trên toàn quốc lên đến 2,312 ca, ghi nhận lần đầu tiên sau hơn ba tháng, số ca nhiễm lên tới 2,000 ca trong ba ngày liên tiếp. Bên cạnh đó, ngành bất động sản vẫn đang rơi vào vòng xoáy suy thoái. Giá nhà ở mới giảm 11 tháng liên tiếp vào tháng 7 trong bối cảnh khủng hoảng cho vay thế chấp chưa tìm được lời giải. Những yếu tố này được dự đoán sẽ tạo áp lực cho nhu cầu về đồng do hoạt động sản xuất có thể tiếp tục bị giới hạn trong nửa cuối năm nay.

Mặc dù Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã bất ngờ cắt giảm lãi suất cho vay trung hạn 1 năm vào sáng nay nhằm nỗ lực kích thích kinh tế, nhưng điều này nhiều khả năng sẽ chưa thể hỗ trợ đáng kể tới giá kim loại cơ bản. Thứ nhất, kể cả trong môi trường lãi suất ưu đãi, các nhà sản xuất dường như vẫn khó mở rộng hoạt động nếu như dịch bệnh vẫn gây ra ảnh hưởng nhất định. Thứ hai, việc đi ngược với tiến trình thắt chặt tiền tệ tại nhiều quốc gia khác trên thế giới có thể khiến đồng nhân dân tệ trượt giá và dòng vốn chảy ra, tìm đến những đồng tiền trú ẩn an toàn như đồng USD. Chỉ số Dollar Index đã tăng lên trong phiên sáng nay trước thông tin này và điều đó có thể gây áp lực tới chi phí nắm giữ đồng vật chất.


 

Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7