Tin tức Kim loại 12/08/2022

12/08/2022

Giá đồng nhiều khả năng sẽ dao động với biên độ hẹp khi chờ đợi thêm các tin tức cơ bản

Xem nhanh

Giá đồng mở cửa phiên giao dịch sáng nay với mức giá thấp hơn nhờ lực bán chốt lời. Nhiều khả năng giá sẽ dao động với biên độ tương đối hẹp với các thông tin trái chiều, và chờ đợi thêm các tin tức đủ mạnh.

Các yếu tố vĩ mô vẫn đang cho giá đồng dư địa tăng giá, nhất là khi dữ liệu về chỉ số giá sản xuất PPI tháng 7 của Mỹ hạ nhiệt đã củng cố thêm cho minh chứng lạm phát đang hạ nhiệt. Trên công cụ theo dõi lãi suất Fed Watch của CME, có khoảng 60% ý kiến đang cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, tăng từ mức 32% vào 1 tuần trước đó. Như vậy, theo khảo sát, đang có nhiều hơn các ý kiến nghiêng về mức tăng 0.5 điểm phần trăm thay vì 0.75 điểm phần trăm như giai đoạn trước đó. Điều này có thể hỗ trợ cho đà tăng của giá đồng trong một vài phiên. Tuy nhiên, đà tăng sẽ chậm lại khi tin tức vĩ mô đã được phản ánh dần vào giá, và do đó, yếu tố cung cầu trên thị trường, đặc biệt là năng lực tiêu thụ tại Trung Quốc sẽ tiếp tục quyết định hướng đi cho giá.

Theo hãng tin thị trường kim loại Thượng Hải (SMM), một số khu vực ở tỉnh Giang Tô đã nhận được thông báo về việc phân phối điện, và các doanh nghiệp chế biến đồng ở những khu vực này đã bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định. Trước đó, chính quyền địa phương tại khu vực phía Đông nước này đang tiến hành phân bổ lại lượng điện và nhiều nhà máy nhận được thông báo cắt điện do nhiệt độ tăng cao gây quá tải điện năng. Có thông tin cho rằng một số nhà sản xuất thanh đồng đã đóng cửa lò nung. Công suất của thanh cathode đồng ở khu vực này chiếm khoảng 58% tổng công suất toàn quốc, và công suất ở các vùng Giang Tô và Chiết Giang chiếm khoảng 38% tổng công suất. Do đó, những gián đoạn trong hoạt động sản xuất đồng sẽ khiến nhu cầu đồng thô đầu vào suy yếu và gây áp lực đến giá. Bên cạnh đó, tồn khi đồng trên Sở Thượng Hải hiện đã tăng từ mức 4.053 tấn 2 ngày trước, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 1 lên mức 7.862 tấn vào ngày 12/08. Những thông tin này có thể sẽ hạn chế đà tăng của giá đồng trong phiên hôm nay.



 

Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7