Tin tức nông sản 22/08/2022

22/08/2022

Giá đậu tương có khả năng sẽ được hỗ trợ sau cuộc khảo sát mùa vụ tại Mỹ

Xem nhanh

 

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá đậu tương vẫn đang giằng co quanh vùng giá tâm lí 1400. Từ đầu tháng 8 đến nay, đậu tương vẫn biến động trong xu hướng đi ngang, chủ yếu do những nghi ngờ của thị trường về mùa vụ tại Mỹ năm nay. Diễn biến đóng cửa với các nến Inside Bar trong vài phiên vừa qua càng củng cố cho tâm lí giằng co giữa bên bán và bên mua.

Trong tuần này, sự chú ý của thị trường vẫn tiếp tục dồn về triển vọng năng suất đậu tương Mỹ khi cuộc khảo sát mùa vụ Midwest hàng năm – Crop Tour 2022 do Tạp chí danh tiếng Pro Farmer Journal tổ chức sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 22 – 25/08. Đây sẽ là cơ sở thực tế để thị trường xác định mức độ thiệt hại của giai đoạn nắng nóng vừa qua lên cây trồng. Hiện tại, USDA vẫn đang có nhận định khá lạc quan về mùa vụ đậu tương năm nay với ước tính năng suất thậm chí còn được điều chỉnh tăng lên mức 51.9 giạ/mẫu trong báo cáo WASDE tháng 8, hoàn toàn trái ngược với kỳ vọng giảm của thị trường. Một số tổ chức và nhà phân tích khác đã đưa ra quan điểm về vụ đậu tương của Mỹ và các ước tính hầu hết đều ở dưới mức 51 giạ/mẫu. Các số liệu Crop Tour hàng năm thường đưa ra kết quả khá tương đồng với số liệu ước tính cuối cùng của USDA nên nếu như những thiệt hại thực tế được ghi nhận trong các mẫu khảo sát thì sẽ dẫn tới khả năng USDA sẽ điều chỉnh lại dự báo năng suất đậu tương Mỹ trong báo cáo WASDE sắp tới.

Nếu so sánh đánh giá chất lượng đậu tương niên vụ 22/23 so với cùng kì năm ngoái thì đây sẽ là cơ sở hợp lí cho nhận định mức năng suất năm nay sẽ khó co thể đạt 51.4 giạ/mẫu như niên vụ trước nếu như thời tiết sắp tới vẫn không có cải thiện đáng kể. Chính vì thế nên giá đậu tương nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục biến động giằng co và được hỗ trợ ở vùng đáy 1375 trước đó.


Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7