Tin tức nông sản 09/09/2022

09/09/2022

Giá ngô có khả năng sẽ tiếp tục biến động giằng co dưới kháng cự 683 trong phiên cuối tuần này

Xem nhanh

 

Mở cửa phiên giao dịch ngày 09/09, giá ngô đang lấy lại sắc xanh sau 2 phiên suy yếu nhẹ trước đó. Như chúng tôi dự đoán, thị trường chủ yếu chỉ diễn biến giằng co trong vài phiên trước khi báo cáo Cung – cầu quan trọng sắp tới được công bố với các số liệu có thể sẽ điều chỉnh đáng kể. Tuy nhiên, lực bán vẫn có phần chiếm ưu thế hơn do sức ép từ chỉ báo kĩ thuật phân kì âm đối với RSI cho thấy dấu hiệu đảo chiều sau đà tăng. Trong phiên hôm nay, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm cho rằng giá sẽ tiếp tục giằng co chờ đợi các số liệu về triển vọng mùa vụ ngô 22/23 của Mỹ vào đầu tuần sau.      

Yếu tố lớn nhất tác động lên giá trong phiên hôm nay là những số liệu dự đoán về diện tích và năng suất ngô của Mỹ. Trong báo cáo WASDE tháng 9 năm ngoái, diện tích ngô đã được cải thiện so với báo cáo tháng 8 nhưng theo đánh giá của chúng tôi khả năng USDA tăng dự báo đối với số liệu năm nay sẽ thấp hơn hoặc điều chỉnh không đáng kể. Do giai đoạn gieo trồng ngô chủ yếu đều xảy ra hạn hán với nền nhiệt tăng cao đặc biệt là ở phía tây Midwest, và sau đó mặc dù thời tiết ổn định hơn nhưng đã nằm ngoài khung thời gian phát triển lý tưởng nên diện tích ngô sẽ khó có thể mở rộng. Trong báo cáo tháng 8 vừa rồi, diện tích gieo trồng năm nay đang được USDA dự báo ở mức 89.8 triệu mẫu, là mức thấp thứ 2 trong vòng 10 năm qua. 

Còn về năng suất, thị trường đang dự đoán USDA sẽ cắt giảm từ mức 175.4 giạ/mẫu xuống mức 172.5 giạ/mẫu. Trước đó, cuộc khảo sát thực tế của tạp chí Pro Farmer đã đưa ra con số trung bình là 168.1 giạ/mẫu. Đây sẽ là cơ sở để củng cố cho những dự đoán về việc nguồn cung thắt chặt hơn do những thiệt hại mùa vụ ở khu vực phía tây Midwest. Bên cạnh đó, động thái cắt giảm năng suất của các hãng tin và tổ chức lớn trong thời gian qua cũng góp phần khiến cho khả năng báo cáo sắp tới sẽ thiên về tác động “bullish” sẽ cao hơn.  

 

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7