Tin tức nông sản 08/09/2022

08/09/2022

Giá ngô có thể sẽ giằng co trên hỗ trợ 660 do khả năng USDA cắt giảm năng suất ước tính mùa vụ Mỹ

Xem nhanh

 

Giá ngô hợp đồng kỳ hạn tháng 12 mở cửa phiên giao dịch ngày 08/09 với mức tăng nhẹ. Diễn biến rung lắc mạnh trong phiên hôm qua bất chấp mức tăng mạnh của lúa mì đã cho thấy thị trường ngô đang thiếu động lực để quay trở lại vùng 700. Trong khi đó, đồ thị kĩ thuật xuất hiện phân kì âm khi giá tạo đỉnh cao hơn nhưng RSI lại tạo đỉnh thấp hơn. Đây là chỉ báo cho tín hiệu đảo chiều trong ngắn hạn nên trong hôm nay, nếu như thị trường không xuất hiện thêm thông tin “bullish” thì giá có khả năng sẽ chịu áp lực bán kĩ thuật. 

Vào thứ 2 tuần tới, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) sẽ công bố báo cáo Cung – cầu nông sản tháng 09 và ở trong giai đoạn vài phiên trước báo cáo thị trường sẽ thường chỉ giằng co với tâm lí chờ đợi. USDA sẽ cập nhật số liệu diện tích gieo trồng ngô và đậu tương trong báo cáo Crop Production tháng 10, tuy nhiên cơ quan này cho biết dữ liệu năm nay đã được thu thập đầy đủ và có thể được đưa vào báo cáo tháng 9. Nếu so sánh 2 loại cây trồng này, rõ ràng ngô đã bị ảnh hưởng bởi hạn hán nhiều hơn do thời gian gieo trồng diễn ra sớm hơn nên độ ẩm cũng thiếu hụt nghiêm trọng hơn. Chính vì thế nên cả số liệu diện tích và năng suất ngô nhiều khả năng sẽ đều có sự điều chỉnh trong báo cáo sắp tới và gây ra biến động lớn cho thị trường trong phiên công bố. 

Còn trong phiên hôm nay, khi thị trường vẫn đang phản ứng với các số liệu dự báo cho thấy triển vọng nguồn cung tại Mỹ sẽ thắt chặt hơn cùng với động thái cắt giảm năng suất dự báo của các hãng tin khác cũng là cơ sở thì giá ngô sẽ khó có thể giảm sâu mà sẽ được hỗ trợ ở quanh vùng 655 – 660. Theo tổng hợp của hãng tin Reuters, năng suất ngô Mỹ niên vụ 22/23 đang được thị trường dự đoán ở mức 172.5 giạ/mẫu, thấp hơn so với mức 175.4 giạ/mẫu trong báo cáo tháng trước. Tuy nhiên, theo chúng tôi con số này có thể đang quá tiêu cực so với những ảnh hưởng thực tế. 

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7