Tin tức Nông sản 02/08/2022

02/08/2022

Triển vọng thời tiết không quá nghiêm trọng như dự kiến sẽ là yếu tố tiếp tục tạo sức ép lên giá đậu tương

Xem nhanh

 

Mở cửa phiên giao dịch ngày 02/08, giá đậu tương tạo gapdown và đang tiếp tục đà giảm mạnh. Như chúng tôi đã phân tích, những lo ngại về dự báo khô hạn tại Midwest vào tháng 8 đang dần giảm bớt do tình hình thực tế không quá nghiêm trọng, ít nhất là trong ngắn hạn. Một lượng mưa nhỏ vẫn được ghi nhận trong tuần này, cùng với đó là những số liệu tích cực hơn trong báo cáo Crop Progress đã tạo áp lực lên giá đậu tương trong phiên sáng nay.

Cụ thể, 60% diện tích đậu tương tại Mỹ hiện đang được đánh giá ở tình trạng tốt – tuyệt vời, cải thiện nhẹ so với số liệu trong báo cáo trước và vượt mức kì vọng của thị trường. Chính lượng mưa lớn ở phía nam Midwest trong tuần trước đã mang lại độ ẩm cần thiết cho cây trồng trong giai đoạn quan trọng nhất, quyết định đến năng suất mùa vụ. Tại những bang gieo trồng lớn như Illinois và Minnesota, chất lượng cây trồng đều cải thiện khá tốt. Tuy nhiên, tác động từ những số liệu trên cũng không quá bất ngờ khi những diễn biến với mùa vụ gần như đã được phản ánh vào dự báo thời tiết trong 2 tuần trước đó. Báo cáo tuần này sẽ mang tính xác nhận nhiều hơn nên có thời điểm giá đậu tương vẫn hồi phục về mức tham chiếu trong phiên sáng, thay vì lực bán hoàn toàn áp đảo như hôm qua.

Thị trường đậu tương đang trong giai đoạn phản ánh rõ ràng nhất yếu tố thời tiết khi không có quá nhiều thông tin cơ bản tác động lên giá. Những phiên biến động mạnh vừa qua thường đi theo 1 chuỗi chủ yếu xuất phát từ những nghi ngờ về số liệu năng suất. Tương tự như diễn biến cùng kì năm ngoái, chúng tôi cho rằng đà tăng trong tuần trước là phản ứng thái quá của thị trường, kết hợp với những dự báo thời tiết tích cực hơn trong ngắn hạn thì giá đậu tương sẽ bước vào nhịp giảm, lấy lại mức cân bằng sau diễn biến nhảy vọt vào tuần trước. Bên cạnh đó, sức ép từ diễn biến của 2 mặt hàng thành phẩm cũng góp phần tác động “bearish” tới giá đậu tương.


Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7