Tin tức nguyên liệu công nghiệp 15/8/2022

16/08/2022

Kỳ vọng lo ngại nguồn cung cà phê tại Brazil tiếp tục là yếu tố hỗ trợ giá trong phiên hôm nay

Xem nhanh

  Kết thúc tuần giao dịch 08/08 – 14/08, cả 2 mặt hàng cà phê đều có sự khởi sắc mạnh, đặc biệt là Robusta khi giá tăng hơn 10%. Nguyên nhân lý giải cho sự tích cực này đến từ lo ngại nguồn cung suy yếu khi tiến độ thu hoạch tại Brazil vẫn chậm hơn so với trung bình lịch sử, kết hợp với tồn kho đạt chuẩn Arabica trên Sở ICE US giảm sâu đã thúc đẩy lực mua áp đảo và thúc đẩy đà tăng của giá.

  Các thông tin cơ bản về nguồn cung cà phê, cụ thể là tiến độ thu hoạch tại Brazil được kỳ vọng sẽ tiếp tục tác động phần nào đến diễn biến giá cà phê trong thời gian ngắn tới, trước khi số liệu mới về tiến độ thu hoạch trong tuần này được công bố. Và điều này dự kiến sẽ tiếp tục thúc đẩy đà tăng của giá trong phiên hôm nay.

  Dù tồn kho đạt chuẩn của Arabica trên Sở ICE US trong tuần vừa qua giảm mạnh so với các tuần gần đây, tín hiệu tích cực đã đến vào cuối tuần khi số liệu này không có sự thay đổi so với phiên trước đó. Và theo một nguồn tin giấu tên, hơn 160 nghìn Arabica (60kg), đang được phân loại và sẽ sớm bổ sung để bù đắp cho số liệu đang ở mức thấp nhất trong 23 năm gần nhất.

  Dự báo thời tiết trong 10 ngày tới tại Minas Gerais, vùng trồng Arabica chính tại Brazil, vẫn duy trì sự khô ráo, thuận tiện cho việc thu hoạch cũng như sấy khô.

  Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7