Tin tức Nguyên liệu công nghiệp 02/08/2022

02/08/2022

Tín hiệu tích cực từ chất lượng mùa vụ tại Mỹ có thể khiến bông có phiên giảm thứ 2 trong tuần

Xem nhanh

 

Kết phiên giao dịch 01/08, bông quay đầu giảm gần 3% sau 5 phiên tăng liên tiếp trước đó, do chất lượng mùa vụ bông tại Mỹ đang dần được cải thiện. Ở chiều ngược lại, đường 11 có sự khởi sắc nhẹ, bất chấp xuất khẩu tháng 07 tại Brazil tăng 16.83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong báo cáo Crop Progress mới nhất, được Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), phát hành rạng sáng nay, chất lượng mùa vụ bông tại Mỹ đã có sự cải thiện đáng kể. Cụ thể, tỷ lệ tốt – tuyệt vời của trung bình 15 bang sản xuất đạt 38%, tăng 4% so với báo cáo trước đó. Đặc biệt, mức độ gia tăng còn ấn tượng hơn tại Texas, bang sản xuất bông chính của Mỹ, với mức tăng 8%. Đồng thời, độ ẩm tầng đất mặt và đất sâu tại khu vực này cũng có chung chuyển biến tích cực, khi tỷ lệ thâm hụt đạt lần lượt là 82% và 86%, giảm so với mức 90% và 91% trong báo cáo trước, càng củng cố thêm cho kỳ vọng cây trồng phát triển tốt và hỗ trợ tích cực cho nguồn cung trong niên vụ này.

Dự báo thời tiết trong tuần tới tại Texas, vẫn duy trì tình trạng khô nóng, tuy nhiện, nhiệt độ có xu hướng giảm dần về thời điểm cuối tuần với mức nhiệt dự kiến khoảng 38 độ C và độ ẩm cũng tăng lên sấp xỉ 50%. Đây tiếp tục được xem là tín hiệu tích cực cho chất lượng mùa vụ trong thời gian tới, kỳ vọng sẽ giúp quá trình sinh trưởng của bông diễn ra thuận lợi hơn, tạo đà cho nguồn cung nới lỏng, đồng thời, gây sức ép lên giá.

Về mặt kỹ thuật, do có phiên giảm hôm qua, giá bông đang dần tiệm cận với khoảng giữa của 2 đường trung bình động MA10 và MA20, dự báo cho khả năng giằng co của trong thời gian tới. Tuy nhiên, khi xét theo khung 4H, giá thậm chí còn đang nằm dưới cả 2 đường trung bình và đường MACD giao với đường Signal có xu hướng đi xuống dưới đường 0, biểu hiện cho xu hướng giảm khá mạnh.



Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7