Tin tức nguyên liệu công nghiệp 16/8/2022

17/08/2022

Bông nhiều khả năng duy trì đà tăng nhờ hỗ trợ từ số liệu nguồn cung giảm mạnh trong báo cáo WASDE tháng 08

Xem nhanh

 

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá bông nhận được sự chú ý nhiều nhất khi đồng thời tạo gap up và tăng kịch trần do tác động từ số liệu về nguồn cung bông xấu đi trong báo cáo WASDE tháng 08. Đường 11 suy yếu, kết thúc chuỗi 6 phiên tăng liên tiếp do giá xăng dầu giảm tại Brazil.

Dự kiến những số liệu từ báo cáo cung cầu sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến diễn biến giá bông trong thời gian tới và hỗ trợ đà tăng của giá bên cạnh các thông tin cơ bản khác.

Trong báo cáo Crop Progress mới nhất được Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố sáng nay, chất lương mùa vụ bông tại Mỹ có sự cải thiện, khi tỷ lệ tốt – tuyệt vời tăng 3% so với tuần trước, đạt 34%. Tuy vậy đây vẫn là tỷ lệ thấp nhất trong 05 năm gần đây, đồng thời sự khởi sắc không được ghi nhận tích cưc như vậy nên tại các bang sản xuất chính như Texas và Georgia, khiến những lo ngại về nguồn cung tiếp tục được duy trì và tác động tích cực lên giá.

Dự báo thời tiết trong 10 ngày tới tại bang Texas, vùng gieo trồng bông chính tại Mỹ, có sự khởi sắc khi nhiệt độ suy yếu và dự kiến bắt đầu có mưa từ thứ 5 tuần này và sẽ kéo dài đến hết tháng. Trong ngắn hạn việc các cánh đồng bông được cung cấp lượng mưa nhất định sau thời gian dài chịu thời tiết khô hạn sẽ là yếu tố tác động tích cực đến chất lượng mùa vụ tại đây. Thêm vào đó, trong báo cáo Crop progress công bố sáng nay, độ ẩm tầng đất mặt và tầng đất sâu tại đây lần lượt đạt 77% và 84%, giảm so với mức 83% và 87% trong báo cáo trước, được kỳ vọng sẽ phần nào hạn chế đà tăng mạnh của giá.

Về mặt kỹ thuật, các yếu tố vẫn thiên hướng ủng hộ cho đà tăng khi giá đang nằm trên cả 3 đường trung bình hướng lên và đường MACD giao với đường Signal đi lên trên đường 0. Tuy vậy giá đã nằm ngoài dải Bollinger mở rộng và RSI cũng nằm trong vùng quá mua, sẽ phần nào kìm hãm đà tăng hiện nay. Dự đoán giá bông kỳ hạn tháng 12 trong phiên hôm nay có thể tăng nhẹ lên 116 cents. 

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)
 

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7