Tin tức nông sản 30/08/2022

30/08/2022

Dự báo mưa lớn xuất hiện trở lại ở Midwest trong tuần này sẽ là yếu tố hạn chế đà tăng của giá đậu tương

Xem nhanh

 

Giá đậu tương đang quay đầu suy yếu trở lại trong phiên giao dịch đầu tuần này với mức gapdown nhẹ. Diễn biến này hoàn toàn trái ngược với đà tăng của ngô, mặc dù cả 2 mặt hàng này đều đang cùng chịu tác động từ ảnh hưởng của hạn hán tới mùa vụ tại Mỹ. Tuy nhiên, các số liệu cho thấy tình trạng đậu tương không quá nghiêm trọng và có thể cải thiện nếu xuất hiện thêm mưa trong vài ngày tới đã khiến giá không duy trì được đà tăng từ tuần trước.

Dự báo thời tiết tại Mỹ cho thấy một sự thay đổi đáng chú ý sẽ diễn ra trong tuần cuối cùng của mùa hè. Một khối không khí lạnh từ Canada sẽ tiến vào qua khu vực phía bắc, và có thể gây ra các trận giông bão nghiêm trọng từ Đồng bằng phía bắc đến Midwest. Từ tây sang đông vào đầu tuần, nhiệt độ sẽ tăng, cùng với đó là độ ẩm cũng tăng đột biến. Cuộc khảo sát mùa vụ thực tế diễn ra ở Midwest trong tuần trước đã cho thấy thiệt hại do hạn hán chủ yếu diễn ra tại các bang phía tây, và năng suất trung bình 51.7 giạ/mẫu có thể sẽ được cải thiện nhờ có lượng mưa lớn xuất hiện trong tuần này. Hiện tại, con số mà tạp chí Pro Farmer đưa ra sau Crop Tour đang gần như tương đương so với mức 51.9 giạ/mẫu trong báo cáo của USDA, và diện tích thu hoạch lại cao hơn. Chính vì thế, triển vọng nguồn cung đậu tương tại Mỹ có nhiều khả năng sẽ nới lỏng hơn so với dự kiến sẽ là yếu tố hạn chế đà tăng của giá trong tuần này.

Bên cạnh đó, theo các số liệu từ báo cáo Cam kết Thương nhân (COT) của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), số lượng vị thế mua đối với đậu tương đã gia tăng trong tuần vừa rồi. Tuy nhiên, điều này xảy ra trước kì nghỉ 3 ngày dịp Lễ lao động nên đây lại là yếu tố tạo áp lực khi các quỹ có thể sẽ chốt vị thế. Đặc biệt, sau các đợt nghỉ lễ trở lại, thị trường thường sẽ xuất hiện mức gap mạnh, nhà đầu tư không nên giữ vị thế qua cuối tuần này.


Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7