Tin tức nông sản 26/08/2022

26/08/2022

Năng suất mùa vụ đậu tương Mỹ vẫn sẽ là yếu tố giúp giá khó giảm sâu dưới vùng 1400

Xem nhanh

 

Mở cửa phiên giao dịch ngày 26/08, giá đậu tương đang quay trở lại đà tăng sau phiên suy yếu mạnh trước đó. Tuy nhiên, lực mua cũng không quá mạnh như diễn biến của ngô. Điều này xuất phát từ những số liệu sau cuộc khảo sát cho thấy ảnh hưởng đối với đậu tương không quá nghiêm trọng, đặc biệt là ở những bang sản xuất lớn tại Mỹ. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng giá đậu tương sẽ khó có thể giảm sâu do nhận định mùa vụ năm nay cải thiện hơn so với năm ngoái của USDA trong báo cáo WASDE tháng 8 vẫn đang là yếu tố hỗ trợ cho giá.

Cuộc khảo sát mùa vụ Midwest hàng năm – Crop Tour 2022 đã hoàn thành sau khi đưa ra kết quả khảo sát ngày thứ 4. Đậu tương ở khu vực phía đông vẫn có nhiều tiềm năng để cải thiện năng suất, với điều kiện có đủ độ ẩm. Nông dân tại đây cho rằng năng suất đậu tương năm nay có thể bằng hoặc cao hơn mức kỷ lục từng được ghi nhận, nếu như xuất hiện thêm các cơn mưa. Tuy nhiên, hiện vẫn còn quá sớm để dự báo liệu sự cải thiện của đậu tương ở phía đông có thể bù đắp cho thiệt hại ở phía tây Iowa. Trong khi đó, Minnesota cũng đang có một vụ đậu tương thành công. Số lượng vỏ đậu tương trung bình trên diện tích 3x3 foot vuông đạt 1100.75, mức cao nhất từng được ghi nhận trong các chuyến khảo sát tại bang kể từ 2016. Những số liệu trên đang trái ngược với kết quả của những ngày khảo sát đầu tiên, khi hạn hán ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến các bang South Dakota, Nebraska. Mặc dù vậy, nếu so sánh với năm ngoái thì năng suất năm nay có thể vẫn sẽ thấp hơn và đây sẽ là yếu tố hỗ trợ cho giá.

Dứng dưới góc nhìn kĩ thuật, giá đậu tương đang ở trong giai đoạn rung lắc mạnh do triển vọng mùa vụ vẫn chưa chắc chắn. Trong phiên cuối tuần này, có thể giá sẽ chịu áp lực chốt lời nhưng hỗ trợ ở vùng 1400 vẫn sẽ là vùng giá khá mạnh có thể giúp giá hồi phục trở lại.

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7