Tin tức nông sản 25/08/2022

25/08/2022

Lực mua sẽ được đẩy mạnh trở lại đối với đậu tương nếu số liệu bán hàng của Mỹ tuần này tích cực hơn

Xem nhanh

 

Mở cửa phiên giao dịch ngày 25/08, giá đậu tương lấy lại được sắc xanh sau phiên suy yếu trước đó. Nhìn chung, trong giai đoạn này, giá đang được hỗ trợ rất mạnh từ các yếu tố cơ bản khi cuộc khảo sát mùa vụ Crop Tour vẫn đang diễn ra và liên tục cho thấy những hình ảnh và số liệu tiêu cực thu thập được từ những cánh đồng ở Midwest. Chính vì thế nên giá sẽ khó có thể giảm sâu trong phiên và nhà đầu tư nên ưu tiên mở vị thế mua hơn.

Kết quả ngày khảo sát thứ 3 tại 2 bảng sản xuất đậu tương lớn nhất của Mỹ là Iowa và Illionois vẫn tiếp tục củng cố cho khả năng mùa vụ năm nay đang kém hơn so với năm ngoái, và trái ngược với dự báo cải thiện trong báo cáo tháng 8 của USDA. Tình trạng cây trồng cũng tệ hơn ở phía tây nhưng so với các bang đã khảo sát 2 ngày trước thì chất lượng cây trồng vẫn được đánh giá cao. Tại Illinois, sự thiếu hụt độ ẩm khoảng 4.5 inch vẫn là một vấn đề với cây trồng. Nếu không sớm có mưa, năng suất đậu tương sẽ khó có thể đạt mức dự báo của USDA là 66 giạ/mẫu. Trong khi đó, số lượng vỏ đậu tương trên diện tích 3x3 foot vuông cũng cao hơn so với năm trước ở vùng tây bắc và trung tây của Iowa, trong khi số lượng vỏ đậu tương đếm được tại khu vực tây nam kém khả quan hơn. Mặc dù các số liệu này không phải là yếu tố tác động “bullish” tới giá nhưng nhìn chung, sau 3 ngày khảo sát chúng tôi vẫn đánh giá năng suất đậu tương Mỹ niên vụ 22/23 sẽ khó có thể cao hơn năm ngoái.

Bên cạnh những lo ngại về nguồn cung, nhu cầu nhập khẩu của Trung Quốc cũng là 1 yếu tố mà thị trường cần quan tâm và có ảnh hưởng tới giá đậu tương  trong giai đoạn tới, khi Mỹ chuẩn bị thu hoạch. Đây là lúc mà nguồn cung sẵn có dồi dào và là lúc Mỹ đẩy mạnh bán hàng mỗi niên vụ. Nếu như khối lượng bán hàng hàng tuần trong báo cáo Export Sales tối nay tăng đáng kể thì cũng sẽ góp phần hỗ trợ cho giá.


Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7