Tin tức Nông sản 04/08/2022

04/08/2022

Đà giảm có khả năng vẫn tiếp tục duy trì đối với thị trường đậu tương trong phiên hôm nay

Xem nhanh

 

Mở cửa phiên giao dịch ngày 04/08, giá đậu tương tiếp tục nối tiếp đà suy yếu từ 4 phiên trước đó. Sau chuỗi tăng vọt tuần vừa rồi, đậu tương nhanh chóng quay đầu do tâm lí phản ứng thái quá của thị trường về ảnh hưởng của thời tiết đối với mùa vụ tại Mỹ. Nếu như khô hạn là yếu tố làm gia tăng lo ngại về năng suất đậu tương thì ngược lại, lượng mưa được ghi nhận tại các khu vực gieo trồng trong tuần này đã tạo áp lực mạnh tương tự tới giá mặt hàng này. Điều này cũng góp phần lý giải cho việc giá biến động mạnh mẽ trong giai đoạn này, mặc dù không xuất hiện thêm các thông tin cơ bản mới cho thấy sự thay đổi cơ cấu cung – cầu.

Tại Mỹ, chất lượng đậu tương đã xấu đi trong 6 tuần liên tiếp sau báo cáo Crop Progress đầu tiên của năm nay. Đây là khoảng thời gian giảm dài nhất của số liệu trên kể từ năm 2012, khi một đợt hạn hán kỷ lục xảy ra trên khắp nước Mỹ. Con số mùa vụ càng trở nên khó đoán hơn khi mưa lại xuất hiện trong thời gian gần đây và giúp cải thiện năng suất cây trồng. Ngược lại, tình hình ở Brazil lại khả quan hơn nhiều khi một số dự báo cho thấy sản lượng đậu tương Brazil niên vụ 22/23 có thể đạt 152 triệu tấn, cao hơn nhiều so với mức kỉ lục mà USDA hiện đang dự báo là 149 triệu tấn.

Xét trên góc độ kĩ thuật, giá đậu tương đang ở trong đà giảm mạnh và đã phá vỡ mức chặn dưới của khoảng giằng co 1375 – 1405 trước đó. Điều này cho thấy phe bán hiện tại đang dần lấy lại ưu thế và đang được đẩy mạnh hơn nữa. Với bối cảnh thiêu vắng thông tin mới xuất hiện thì chúng tôi cho rằng giá đậu tương vẫn sẽ tiếp tục suy yếu. Tuy nhiên, giá sẽ khó có thể giảm sâu hơn vùng 1320 do những rủi ro về thời tiết đối với màu vụ đậu tương Mỹ vẫn đang hiện diện, ít nhất là cho tới trước khi cây trồng đã bước qua giai đoạn phát triển quan trọng. Còn trong giai đoạn tháng 8 này, dự báo về lượng mưa ở Midwest sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến diễn biến giá đậu tương trong phiên.


Nguồn tham khảo: MXV

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL (MXL INTERNATIONAL COMMODITY TRADING JOINT STOCK COMPANY) là Thành viên Kinh doanh của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV (Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam MXV được cấp phép chính thức bởi Bộ Công Thương)

Các bài viết khác

Đối tác

Đối tác 3
Đối tác 4
Đối tác 1
Đối tác 5
Đối tác 6
Đối tác 7